แจ้งเตือนบุคคลแอบอ้างเป็นนายทหารสัญญาบัตร เรียกรับเงินเพื่อสอบเข้ารับราชการทหารใน กอ.รมน.ภาค 4 สน.


ด้วยปรากฎว่า นาย รัชวุฒิ รัศมีวงศ์โสภา แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด จทบ.ปน. และสวมเครื่องแบบ ร.อ. และแอบอ้างว่าสามารถนำผู้เสียหายเข้าทำงานที่ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้ ทั้งเรียกรับเงิน โดยอ้างว่าโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน โดยมีการปลอมแปลงลายเซ็นต์แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อหลอกลวงผู้เสียหาย โดยผู้ถูกหลอกหลวงได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.นราธิวาส เมื่อ 13 ส.ค. 57

อีกทั้งกองทัพภาคที่ 4 ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายรัชวุฒิ รัศมีวงศ์โสภา  และขบวนการอย่างถึงที่สุด จากการสอบถามไปยัง สภ.นราธิวาส นายรัชวุฒิ รัศมีวงศ์โสภา อยู่ระหว่างการหลบหนีประกัน โดยมาก่อเหตุใหม่ในพื้นที่ 3 จังหวัด

คดีที่ผ่านมานาย รัชวุฒิ รัศมีวงศ์โสภาได้ก่อเหตุไว้ดังนี้
วันที่ 14 ก.ค. 2555 พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ สว.สส นำกำลังเข้าจับกุมนายรัชวุฒิ หรือ นัท รัศมีวงศ์โสภา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/72 ม.4 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. ขณะแต่งกายชุดทหารยศพันตรี พร้อมเอกสารการเข้าทำงานในกองบัญชาการกองทัพไทย รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ฏง 9956 กทม. บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

          พ.ต.อ.นราเดช เผยว่า ก่อนเข้าจับกุมมีผู้เสียหายจำนวน 6 ราย เข้าแจ้งความว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นนายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย เรียกเก็บเงินรายละ 1.5 แสนบาท เพื่อช่วยให้บุตรหลานเข้ารับราชการทหาร โดยเรียกเก็บล่วงหน้าไปแล้วรายละ 3 หมื่นบาท แต่ผู้เสียหายพบพิรูธหลายอย่างคาดว่าจะไม่ใช่ทหารจริง จึงเข้าแจ้งความ จึงวางแผนล่อผู้ต้องหาให้มาพบที่หน้าธนาคารดังกล่าวโดยอ้างว่ามีลูกค้าต้อง การติดต่อเพิ่ม กระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว


         ด้านนายรัชวุฒิสารภาพว่า ไม่ได้เป็นทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย แต่แต่งกายเลียนแบบเพื่อหลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ และเรียกรับเงินล่วงหน้าโดยอ้างว่าเป็นค่าเดินเรื่องและตรวจร่างกายก่อนเข้า รับราชการ กระทั่งโดนซ้อนแผนล่อมาให้ถูกจับกุมในที่สุด

          
พ.ต.อ.นราเดช กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มว่ามีผู้ร่วมขบวนการ อีกหรือไม่ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาหลอกลวง, ข้อหากรรโชกทรัพย์, ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร, ข้อหาแต่งกายเลียนแบบชุดราชการ หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ให้นำหลักฐานมาดูตัวได้ที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

แอดมินอยากจะฝากถึงน้องๆที่ต้องการเข้ารับราชการทหาร ว่าไม่มีทางลัดครับ ทางลัดมักจะหลอกลวง ต้องสอบครับ การเข้ารับราชการทหารต้องสอบเท่านั้น ที่เหลือที่อ้างว่าเส้นสายคือการหลอกลวง หรือคุณสอบได้เองแต่คุณโดนคนพวกนี้หลอกเอาเงินไปฟรีๆ

Noppadol Srisakote

อดีตช่างภาพสนาม หรือ "Combat Camera" ที่มีความสนใจเรื่องราวของเทคโนโลยี ข่าวสาร ด้านการทหาร การป้องกันประเทศ และข่าวการรับสมัครสอบทหาร ตำรวจ ผมจะพยายามค้นคว้าหาข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอทุกคน ขอขอบคุณทุกการติดตามครับ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ