สัมภาษณ์ Ken Ree อดีตหน่วย SEAL จากเกาหลีใต้และปัจจุบันเป็นนักสู้ของ International Legion Fighting for Ukraine

 


Ken Ree อดีตหน่วย SEAL จากเกาหลีใต้และปัจจุบันเป็นนักสู้ของ International Legion Fighting for Ukraine พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การต่อสู้ของเขา แบ่งปันความประทับใจของเขาเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางทหารของชาวยูเครน และบ่นเกี่ยวกับสภาพอากาศในท้องถิ่น

นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการรุกรานของรัสเซีย อาสาสมัครหลายหมื่นคนจากหลายประเทศได้เข้าร่วมกองทัพยูเครนในสนามรบ ซึ่งเป็นนักสู้ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี มีประสบการณ์ และเพียบพร้อมของกองทัพที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ส่วนใหญ่เข้าร่วม International Legion of Territorial Defense ภายใต้กองกำลังติดอาวุธของยูเครน ซึ่งก่อตั้งโดยประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky โดยเฉพาะสำหรับชาวต่างชาติในปลายเดือนกุมภาพันธ์

ในบรรดาเครื่องบินรบดังกล่าว มีเคน รี วัย 38 ปี อดีตหน่วยซีลของกองทัพเรือ และพลโทของกองกำลังพิเศษแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเดินทางมาถึงยูเครนเมื่อต้นเดือนมีนาคม หลังจากทำงานครบแปดปี Ree ก็มีประวัติการทำงานที่มั่นคง: ดำรงตำแหน่งรัฐบาลหลายตำแหน่งในบ้านเกิดของเขา ทำงานในหน่วยงานของสหรัฐอเมริกาและสหประชาชาติ เข้าร่วมรายการทีวียอดนิยมเกี่ยวกับกองทัพ เขายังเริ่มช่อง YouTube ของตัวเอง ซึ่งต่อมามีคนติดตามถึง 800,000 คน

ก่อนเดินทางมาถึงยูเครน อดีตเจ้าหน้าที่บริการพิเศษชาวเกาหลีรายนี้บริหารบริษัทของตนเอง ซึ่งให้บริการที่ปรึกษาแก่กองทัพและตำรวจ เขายังช่วยวงการบันเทิงทำภาพยนตร์ทางทหารอีกด้วย อีกด้านของธุรกิจของเขาคือการช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของภัยพิบัติทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นตามที่อาสาสมัครชาวเกาหลีกำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ในยูเครน

NV สัมภาษณ์ Ken Ree


ทำไมคุณถึงมาที่นี่ อะไรคือแรงจูงใจในการต่อสู้เพื่อยูเครน?

ทุกคนมีเหตุผลที่จะมายูเครน สำหรับฉันนี่เป็นเรื่องของศีลธรรมอย่างแน่นอน ฉันเห็นในทีวีว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ารัสเซียสามารถบุกรัฐอธิปไตยได้ ในหัวของฉัน ฉันรู้ว่าใครเป็นคนร้ายและใครเป็นคนดี

ในขั้นต้น ประธานาธิบดี Zelensky กล่าวว่าต้องการทหารจากประเทศเพื่อนบ้านในยุโรปเท่านั้น เลยคิดว่าคงไปเกาหลีไม่ได้แล้ว แต่เมื่อเขาอธิบายว่าอาจเป็นอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลก ฉันก็จัดกระเป๋าทันที

ในฐานะอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ ฉันมีทักษะที่สามารถช่วยทหารที่นี่ได้จริงๆ ถ้าผมนั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร ดู CNN ถือว่าผิดครับ เหมือนเดินไปตามถนนเห็นผู้ชายสองคนข่มขืนผู้หญิง จะคอยดูไหม? โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้รับการฝึกฝนให้ทำอะไรกับมัน หากคุณมีประสบการณ์ที่จะช่วย สำหรับฉันนี่เป็นอาชญากรรมในตัวเอง – ไม่ทำอะไรเลย นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมาที่นี่

ครอบครัวของคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการตัดสินใจต่อสู้ไกลจากบ้านและประเทศอื่น

แม่ของฉันกังวลอยู่เสมอ – ตอนนี้เธอตีโพยตีพาย เธอไม่ชอบที่ฉันอยู่ที่นี่ ฉันพยายามทำให้เธอสงบลงฉันบอกญาติ ๆ ว่ามีใครบางคนต้องไปยูเครนและช่วย และพวกเขาตอบสนอง: “ทำไมคุณ? คนอื่นทำได้! ” อย่างไรก็ตาม มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฉันที่จะอยู่ที่นี่ แม้ว่าครอบครัวของฉันจะไม่เห็นด้วยกับฉัน – เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและกองทัพ

คุณรู้อะไรเกี่ยวกับยูเครนก่อนมาที่นี่บ้าง?

ฉันมาที่นี่เป็นครั้งแรกและถึงแม้จะมาทำสงครามฉันก็ดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ก่อนหน้านั้น ฉันรู้เรื่องยูเครนนิดหน่อย เพราะฉันเรียนรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศในวิทยาลัย นี่เป็นหนึ่งในประเทศที่ฉันสนใจจริงๆ ฉันรู้ว่ายูเครนเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต มีประวัติศาสตร์ที่ซับซ้อนกับรัสเซียและอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งยูเครนได้สละเพื่อแลกกับสันติภาพและความมั่นคง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่ได้เกิดขึ้น

ครั้งหนึ่งฉันเคยอยู่ในรัสเซีย – ในวลาดิวอสต็อก อยู่ไม่ไกลจากเกาหลี และคนเกาหลีจำนวนมากเดินทางไปที่นั่นเพื่อท่องเที่ยว ดังนั้นเมื่อฉันมาที่ยูเครน ฉันสังเกตว่าทุกอย่างทำให้ฉันนึกถึงประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ สำหรับชาวต่างชาติ ในแวบแรก ผู้คนดูเหมือนจะมีอะไรเหมือนกันหลายอย่าง เช่น ภาษาและรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน แต่เหล่านี้เป็นประเทศที่แตกต่างกันที่ทำสงครามกันมาตลอด

ประสบการณ์การต่อสู้ของคุณเป็นอย่างไร และคุณได้ต่อสู้ที่นี่ในยูเครนแล้วหรือยัง?

ในฐานะส่วนหนึ่งของหน่วยซีลของกองทัพเรือเกาหลี เราได้ช่วยเหลือตัวประกันในโซมาเลีย: ในปี 2552-2554 มีการปฏิบัติการต่อต้านผู้ก่อการร้ายมากมายที่นั่น และฉันได้รับประสบการณ์การต่อสู้มากมายที่นั่น หลังจากนั้น ฉันอยู่ในอิรักในช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบาก เช่นเดียวกับที่ฉันมาที่ยูเครน - ในสัปดาห์แรกของสงคราม เมื่อ Kyiv อยู่ภายใต้การคุกคามของการรุกรานของศัตรู

จากนั้นเราก็ประสบความสำเร็จในภารกิจที่เมืองเออร์พิน แต่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จมากนักเมื่อลูกชายสองคนของฉันได้รับบาดเจ็บ เราต่อสู้กับรถถังรัสเซีย รถหุ้มเกราะ และทหารในสวนสาธารณะกลางเมือง Irpin ซึ่งเราพยายามจะปลดปล่อย และฉันมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้ปลดปล่อยสองกลุ่มที่ขับไล่รัสเซียออกไปในที่สุด

หลังจาก Irpin เราไปทางใต้ของยูเครน ตอนนี้ทีมของฉันยังคงอยู่ในภารกิจที่นั่น แต่ฉันได้รับบาดเจ็บระหว่างการผ่าตัดครั้งสุดท้ายและมีเวลาสองสามวันในการตรวจโรงพยาบาลทหาร


คุณชอบอะไรมากที่สุดเกี่ยวกับยูเครน และอะไรที่ยากที่สุดในการมาที่นี่

ฉันประทับใจมากที่ชาวยูเครนใจดีและอ่อนไหวต่อชาวต่างชาติ แม้แต่ในช่วงสงครามก็ไม่มีใครโกรธหรือรำคาญ นี่เป็นสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใคร: มีลัทธินักสู้ต่างชาติในยูเครนและทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเขา

และจากความยากลำบาก เมื่อฉันไปถึงยูเครนเมื่อต้นเดือนมีนาคม อากาศหนาวมากจริงๆ มันหนาวกว่าที่เกาหลี เลยยากต่อการต่อสู้ เราควรนึกถึงเสื้อผ้าอยู่เสมอ เพราะเราไปปฏิบัติภารกิจสี่ห้าวันและนอนในที่ที่ไม่มีไฟฟ้า ลูกผู้ชายคนหนึ่งของฉันมีอุณหภูมิต่ำกว่าปกติ และเราต้องอพยพเขา

ประการที่สองคือโภชนาการ ในระดับแนวหน้า ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป สำหรับอาหารเช้า กลางวัน และเย็น เรากินข้าวต้มไก่ แต่ทุกครั้งที่เรามาที่ Kyiv เพื่อเติมสต๊อก ฉันชอบที่จะลิ้มลองอาหารท้องถิ่น: ร้านอาหารที่นี่ยอดเยี่ยมมาก และ Borsch แบบดั้งเดิมนั้นดีมาก ดูเหมือนซุปมะเขือเทศ แต่ฉันชอบมัน

ความสัมพันธ์กับชาวยูเครนและกองทหารต่างชาติอื่น ๆ เป็นอย่างไร?

เราต้องทำงานร่วมกับหน่วยรบพิเศษของยูเครนในสนามรบ และพวกเขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม – นักสู้ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่มันก็ค่อนข้างยากเช่นกันเนื่องจากความแตกต่างทางวัฒนธรรมและจิตใจที่ดี ฉันฝึกกับกองทัพเกาหลีและอเมริกา ซึ่งเราทุ่มเทแรงกายอย่างมากในการวางแผน นักสู้ชาวยูเครนมีความแตกต่างกันเล็กน้อย พวกเขาเป็นเหมือนแสงแฟลช – พวกเขาแค่ออกไปต่อสู้และด้นสด นี่เป็นแนวคิดในการต่อสู้ที่ดีมาก แต่ฉันและชาวอเมริกันหรือชาวอังกฤษจำนวนมากต่างตกตะลึงในวัฒนธรรมเพราะความแตกต่างอย่างมากในแนวทางการต่อสู้

ฉันได้พบกับชาวจอร์เจีย แต่สำหรับฉันพวกเขามีความเข้มแข็งมากเช่นกัน บางครั้งพวกเขาไม่มีเทคนิค การฝึกหรือกลยุทธ์ที่ดี โดยเฉพาะอาวุธหรืออุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม พวกเขากำลังต่อสู้เหมือนนักรบที่กล้าหาญอย่างแท้จริง

แต่มีชาวเกาหลีไม่กี่คนที่นี่: ฉันคิดว่าเป็นฉันและอาจจะเป็นผู้ชายอีกสองสามคนในตอนนี้ มีประมาณสิบคนตั้งแต่เริ่มสงคราม ชาวยูเครนหลายคนยังคงประหลาดใจที่เห็นชาวเอเชียเพราะเป็นปรากฏการณ์ที่หายากมาก

เจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษของเกาหลีมักจะต่อสู้ร่วมกับกองทหารอเมริกันและอังกฤษ
คุณมองเห็นจุดจบของสงครามครั้งนี้อย่างไร และแผนส่วนตัวของคุณในอนาคตเป็นอย่างไร?

หากยูเครนไม่ชนะสงคราม ประเทศเพื่อนบ้านที่ต่อต้านรัสเซียหรือพยายามเข้าร่วม NATO จะตกอยู่ในอันตราย รัสเซียจะโจมตีต่อไป และจะไม่มีวันสิ้นสุด ดังนั้น ผมจึงเชื่อว่าสงครามครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสงครามโลก

ฉันคิดว่าคงอีกนาน มิฉะนั้น ปูตินจะตายด้วยโรคภัยไข้เจ็บหรือมะเร็ง เขาไม่ใช่คนที่ยอมแพ้ง่ายๆ และยูเครนจะไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน นั่นคือเหตุผลที่สงครามจะคงอยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรสำหรับฉัน เป็นที่ชัดเจนว่าวันหนึ่งฉันจะต้องกลับบ้านเพื่อรีบูต – รับอุปกรณ์ที่ดีขึ้น เตรียมตัวให้ดีขึ้น และกลับมาที่นี่อีกครั้ง ให้ทำในสิ่งที่ผมทำต่อไปจนกว่ายูเครนจะชนะ

ปัญหาคือการเข้าพักในยูเครนของฉันถือว่าผิดกฎหมายที่บ้าน แต่ละประเทศมีกฎหมายที่แตกต่างกัน และกฎหมายของเกาหลีก็แปลกมาก ดังนั้นฉันคิดว่าเมื่อฉันกลับมาพวกเขาจะพยายามจับกุมฉันที่สนามบินเพื่อเข้าร่วมในสงครามครั้งนี้เท่านั้น ฉันวางแผนที่จะรับจดหมายหลายฉบับจากรัฐบาลยูเครน และฉันหวังว่าพวกเขาจะช่วยเหลือฉันในชั้นศาล ฉันมีทนายแล้ว แม้ว่าฉันจะเสี่ยงต่อการถูกจองจำ แต่ฉันก็ยังเชื่อว่าฉันตัดสินใจถูกแล้ว ฉันมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ และทำงานกับชาวยูเครน

ที่มา: NV.ua

Noppadol Srisakote

อดีตช่างภาพสนาม หรือ "Combat Camera" ที่มีความสนใจเรื่องราวของเทคโนโลยี ข่าวสาร ด้านการทหาร การป้องกันประเทศ และข่าวการรับสมัครสอบทหาร ตำรวจ ผมจะพยายามค้นคว้าหาข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอทุกคน ขอขอบคุณทุกการติดตามครับ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ