ข่าวการรับสมัครทหารกองหนุน ปี 54


ประกาศรับสมัครสอบคัดเลือกทหารกองหนุนบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน

ในกองพันของหน่วยในส่วนกำลังรบ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕



กองทัพบก มีความประสงค์รับสมัครทหารกองหนุน ที่เคยรับราชการเป็นทหารกองประจำการเหล่าทหารราบ, ทหารม้า, ทหารปืนใหญ่, ทหารช่าง และ ทหารสื่อสาร หรือทหาร กองประจำการที่รับราชการมาแล้วอย่างน้อย ๑ ปี เพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวนในหน่วยทหารราบ ทหารม้า ทหารปืนใหญ่ ทหารช่าง และ ทหารสื่อสาร ในส่วนกำลังรบ จำนวน ๕๗๐ อัตรา ดังนี้



๑. คุณสมบัติผู้สมัครสอบคัดเลือก

๑.๑ เป็นทหารกองหนุนชั้นที่ ๑ ที่เคยรับราชการเป็นทหารกองประจำการในเหล่า ทหารราบ, ทหารม้า, ทหารปืนใหญ่, ทหารช่าง หรือ ทหารสื่อสาร อย่างน้อย ๑ ปี หรือเป็นทหาร กองประจำการที่รับราชการมาแล้วอย่างน้อย ๑ ปี และจะครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุนชั้นที่ ๑ ใน ๓๐ เม.ย.๕๔ โดยมีอายุไม่เกิน ๒๕ ปี และต้องสมัครในเหล่าที่ตนเคยรับราชการเป็นทหารกองประจำการเท่านั้น

๑.๒ สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า จากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.), สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ให้การรับรอง

๑.๓ ไม่มีโรคที่ขัดต่อการรับราชการ มีอวัยวะ รูปร่าง ลักษณะท่าทาง และขนาดร่างกายเหมาะสมแก่การเป็นทหาร และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

๑.๔ เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการขอแต่งตั้งยศเป็นนายทหารประทวน ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการแต่งตั้งยศทหาร พ.ศ.๒๕๐๗ และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

๑.๕ มีสัญชาติไทยและบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร หรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้ว มารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้

๑.๖ เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข

๑.๗ ไม่เป็นผู้ที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษา

๑.๘ ไม่อยู่ในสมณเพศ

๑.๙ ไม่เป็นผู้ที่เคยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลในคดีอาญายกเว้นแต่ความผิดฐานประมาทหรือลหุโทษ

๑.๑๐ ไม่เคยเป็นผู้ถูกปลดเพราะความผิด หรือถูกไล่ออกจากราชการ

๑.๑๑ ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีงาม

๑.๑๒ ไม่เคยทุจริตในการสมัครสอบหรือการสอบคัดเลือกเข้าเป็นข้าราชการทหารมาก่อน

๒. ข้อกำหนด

๒.๑ ผู้ที่มีคุณวุฒิสูงกว่าที่กำหนดไว้ในข้อ ๑.๒ จะใช้คุณวุฒิต่าง ๆ ที่สูงกว่านั้นมาเรียกร้องสิทธิบรรจุตามคุณวุฒิที่ตนมีอยู่ไม่ได้

๒.๒ เมื่อผ่านการสอบคัดเลือกแล้วจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหาร ประทวนประจำเหล่าสายวิทยาการ ตั้งแต่ ๑ พ.ค.๕๔ โดยได้รับยศ สิบตรี (อัตราเงินเดือน ป.๑ ชั้น ๓) ซึ่งจะได้รับเงินเดือนรวมค่าครองชีพ เป็นเงิน ๘,๒๐๐.- บาท/เดือน และได้รับเครื่องแต่งกายตามที่กองทัพบกกำหนด

๒.๓ เมื่อได้รับการบรรจุแต่งตั้งยศ ตามข้อ ๒.๒ แล้วจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นตามเหล่าประมาณ ๓-๕ เดือน หลังจากสำเร็จการฝึกอบรมแล้วจะได้รับการปรับย้ายไปรับราชการในหน่วยต่าง ๆ ของส่วนกำลังรบตามผลการฝึกอบรม กรณีไม่สำเร็จการฝึกอบรบ กองทัพบกจะดำเนินการตามมาตรการทางการปกครอง ทางวินัย หรืออาจจะดำเนินการให้ออกจากราชการก็ได้

๒.๔ หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครมีคุณสมบัติขัดต่อระเบียบของกองทัพบก และประกาศรับสมัคร ให้ถือว่าการบรรจุเข้ารับราชการเป็นโมฆะ โดยกองทัพบกมีสิทธิยกเลิกการบรรจุเข้ารับราชการ พร้อมกับดำเนินคดี และเรียกให้ชดใช้ค่าเสียหายได้



๓. หลักฐานประกอบการรับสมัคร

๓.๑ เอกสารที่นำมาแสดงวันรับสมัคร

๓.๑.๑ รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวกและแว่นตา ขนาด ๒ นิ้ว จำนวน ๖ รูป ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๖ รูป (ไม่เกิน ๓ เดือน)

๓.๑.๒ หลักฐานการศึกษา (ใบสุทธิ ระเบียนแสดงผลการศึกษา หรือใบประกาศนียบัตร) ซึ่งต้องสำเร็จการศึกษาภายในวันที่ปิดรับสมัครเท่านั้น

๓.๑.๓ บัตรประจำตัวประชาชนผู้สมัคร

๓.๑.๔ หนังสือสำคัญ สด.๘ หรือ สด.๓ (ระบุวันที่ปลดประจำการในวันที่ ๓๐ เม.ย. ของปีที่รับสมัคร)

๓.๑.๕ หลักฐานตามข้อ ๓.๑.๒ ถึงข้อ ๓.๑.๔ ถ่ายเอกสารใช้กระดาษขนาด เอ.๔ อย่างละ ๓ ฉบับ และนำฉบับจริงมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในวันที่รับสมัครด้วย

๓.๒ เอกสารที่นำมาแสดงในวันแรกของการทดสอบร่างกาย

๓.๒.๑ ทะเบียนบ้านของผู้สมัคร, บิดาและมารดาตัวจริง พร้อมสำเนาจำนวน ๓ ชุด และหลักฐานอื่น เช่น การเปลี่ยนชื่อ – สกุล พร้อมสำเนาจำนวน ๓ ชุด

๓.๒.๒ ใบสำคัญความเห็นของแพทย์ทหาร

๓.๓ รายละเอียดเพิ่มเติมอื่น ๆ ตรวจสอบได้ที่โรงเรียนเหล่าที่ตนสมัครสอบ หรือทางเวปไซต์ของเหล่า



๔. กำหนดเวลาการรับสมัคร การสอบคัดเลือก และการประกาศผลสอบ

๔.๑ เหล่าทหารราบ

๔.๑.๑ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์-๗ มีนาคม ๒๕๕๔ โดยสมัครด้วยตนเอง เวลา ๐๘๐๐ – ๑๖๐๐ สถานที่รับสมัคร ณ อาคารพลศึกษา ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

๔.๑.๒ สอบคัดเลือกภาควิชาการในวันเสาร์ที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๐๐๐ – ๑๒๐๐

สถานที่สอบ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

วิชาที่สอบคัดเลือก จำนวน ๑๒๐ ข้อ ๙๐ คะแนน

- วิชาทั่วไป ขอบเขตมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖) หรือเทียบเท่า จำนวน ๔ วิชา ดังนี้ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย และความรู้ทั่วไป

- วิชาทหารราบ ขอบเขตความรู้การฝึกทหารใหม่ และการฝึกตามหน้าที่

๔.๑.๓ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ ๒๔ – ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๖๐๐ - ๑๒๐๐ และ ๑๓๐๐ – ๑๖๐๐ สถานที่สอบ สนามกีฬากลางค่ายธนะรัชต์ การแต่งกาย ชุดกีฬา ท่าที่ใช้ในการทดสอบ ท่าดันพื้น, ท่าลุกนั่ง และวิ่ง ๒ กิโลเมตร จำนวน ๓๐ คะแนน

๔.๑.๔ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ ๒๖ – ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙๐๐ – ๑๖๐๐ สถานที่สอบ อาคาร ๓ ชั้น ๓ กองการศึกษา โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ

๔.๑.๕ การประกาศผลสอบ สถานที่ อาคารพลศึกษา ศูนย์การทหาราบ หรือที่ www. Infantry-center.com

๔.๑.๕.๑ รอบแรกในวันอังคารที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ - ๑๖๐๐

๔.๑.๕.๒ รอบสุดท้ายในวันพฤหัสบดีที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙๐๐ - ๑๒๐๐

๔.๑.๖ ขอรับคำแนะนำการรับสมัครพร้อมใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันที่ ๑๖ – ๓๑ มกราคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ - ๑๕๐๐ สถานที่ กองกำลังพล ศูนย์การทหารราบ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๒๕๔-๒๔๖๘, ๐-๓๒๕๔-๒๔๕๕ -๘ ต่อ ๕๔๐๑๘, ๕๔๑๑๓ หรือที่ www.Infantry-center.com

๔.๒ เหล่าทหารม้า

๔.๒.๑ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๑๗ – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยสมัครด้วยตนเอง เวลา ๐๘๐๐ - ๑๖๐๐ สถานที่รับสมัคร แผนกจัดการ กองกำลังพล ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี

๔.๒.๒ สอบคัดเลือกภาควิชาการในวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐

สถานที่สอบ (อยู่ภายในบริเวณค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี)

- โรงเรียนเทศบาล ๔ วัดบำรุงธรรม

- โรงเรียนอนุบาลศาลาแดง

- โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์อดิศรศึกษา

วิชาที่สอบคัดเลือกภาควิชาการ จำนวน ๔ วิชา ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย และความรู้ทั่วไป ขอบเขตไม่เกินมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖)วิชาทหารม้า ขอบเขตความรู้การฝึกทหารใหม่ และการฝึกตามหน้าที่

๔.๒.๓ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ แผนกวิชายานยนต์ กองการศึกษา โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี การแต่งกาย ชุดกีฬา ท่าที่ใช้ในการทดสอบ ดันพื้น (ภายในเวลา ๒ นาที), ลุก – นั่ง (ภายในเวลา ๒ นาที) และวิ่งระยะทาง ๒ กิโลเมตร

๔.๒.๔ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ห้องเรียนแผนกวิชายานยนต์ กองการศึกษา โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี

๔.๒.๕ การประกาศผลสอบ สถานที่ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี หรือที่ www .cavalrycenter.com

๔.๒.๕.๑ รอบแรกในวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐

๔.๒.๕.๒ รอบสุดท้ายในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐

๔.๒.๖ ขอรับคำแนะนำการรับสมัครพร้อมใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันที่ ๒๑ มกราคม-๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ - ๑๖๐๐ สถานที่ แผนกจัดการ กองกำลังพล ศูนย์การทหารม้า หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๖-๒๓๐๓๑๘-๒๒ ต่อ ๖๔๒๑๐ หรือที่ www.cavalrycenter.com

๔.๓ เหล่าทหารปืนใหญ่

๔.๓.๑ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๑๙ – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยสมัครด้วยตนเอง เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๓๐ สถานที่รับสมัคร ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

๔.๓.๒ สอบคัดเลือกภาควิชาการในวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ณ โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

วิชาที่สอบคัดเลือก

- วิชาทั่วไป ประกอบด้วย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย และความรู้ทั่วไป ขอบเขตไม่เกินมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖)

- วิชาทหารปืนใหญ่ กำหนดสอบในขอบเขตการฝึกทหารใหม่ และการฝึก ตามหน้าที่

๔.๓.๓ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ ๒๓-๒๕ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๗๓๐ สถานที่สอบ ณ สนามกีฬาเอมพันธุ์ ค่ายพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี การแต่งกายชุดกีฬา

ท่าที่ใช้ในการทดสอบ

- ลุกนั่ง ตามเกณฑ์อายุ ๙๒ ครั้ง ได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน

- ดันพื้น ตามเกณฑ์อายุ ๘๒ ครั้ง ได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน

- วิ่ง ๒ กิโลเมตร ตามเกณฑ์อายุ ๖ นาที ๕๐ วินาที ได้คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน

๔.๓.๔ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ ๒๓-๒๕ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

๔.๓.๕ การประกาศผลสอบ สถานที่ ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี หรือที่ http://artycenter.rta.mi.th

๔.๓.๕.๑ รอบแรกในวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๔

๔.๓.๕.๒ รอบสุดท้ายในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๔ลิงก์

๔.๓.๖ ขอรับคำแนะนำการรับสมัครพร้อมใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันที่ ๒๑ มกราคม – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๓๐ สถานที่ ณ กองกำลังพล ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ๑๕๑๖๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๖๔๘-๖๔๓๓ ต่อ ๓๙๐๒๒ - ๓๙๐๒๕ หรือที่ http://artycenter.rta.mi.th.

๔.๔ เหล่าทหารช่าง

๔.๔.๑ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์-๒ มีนาคม ๒๕๕๔ โดยสมัครด้วยตนเอง เวลา ๐๘๓๐ – ๑๖๓๐ สถานที่รับสมัคร ณ สโมสรนายทหารประทวน ค่ายภาณุรังษี

๔.๔.๒ สอบคัดเลือกภาควิชาการในวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ณ สถานศึกษาในอำเภอเมืองราชบุรี

วิชาที่สอบคัดเลือก

- วิชาทั่วไป ๔ วิชา คณิตศาสตร์ ๓๐ ข้อ ๓๐ คะแนน, ภาษาไทย ๓๐ ข้อ ๓๐ คะแนน, ภาษาอังกฤษ ๓๐ ข้อ ๓๐ คะแนน, ความรู้ทั่วไป ๓๐ ข้อ ๓๐ คะแนน ระดับความรู้ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

- วิชาทหาร ๑ วิชา ๓๐ ข้อ (ขอบเขตความรู้การฝึกทหารใหม่ และการฝึกตามหน้าที่)

๔.๔.๓ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ณ สนามหน้ากองบัญชาการ กรมการทหารช่าง การแต่งกาย ชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ ท่าที่ใช้ในการทดสอบจำนวน ๓ ท่า โดยใช้เกณฑ์ผ่านของกองทัพบก ร้อยละ ๕๕ มีดังนี้

- ดันพื้น ๒ นาที เกณฑ์สูงสุด ๘๐ ครั้ง

- ท่าลุกนั่ง ๒ นาที เกณฑ์สูงสุด ๘๗ ครั้ง

- วิ่ง ๒ กิโลเมตร เกณฑ์สูงสุด ๗.๑๕ นาที

๔.๔.๔ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ ๒๒-๒๓ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๐๐ สถานที่สอบ ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง แต่งกาย ชุดสุภาพ เสื้อเชิ้ต รองเท้าหุ้มข้อ

๔.๔.๕ การประกาศผลสอบ สถานที่ ณ กองกำลังพล กรมการทหารช่าง

๔.๔.๕.๑ รอบแรกในวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๔

๔.๔.๕.๒ รอบสุดท้ายในวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔

๔.๔.๖ ขอรับคำแนะนำการรับสมัครพร้อมใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันที่ ๗-๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ – ๑๖๐๐ สถานที่ ณ กองกำลังพล กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๒-๓๓๗๒๖๘, ๐๓๒-๓๓๗๓๘๘ ต่อ ๕๓๑๒๕ หรือที่ htt://www.engrdept.com/

๔.๕ เหล่าทหารสื่อสาร

๔.๕.๑ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ ๔-๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยสมัครด้วยตนเอง เวลา ๐๘๓๐ – ๑๖๓๐ สถานที่รับสมัคร กรมการทหารสื่อสาร

๔.๕.๒ สอบคัดเลือกภาควิชาการในวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๓๐ สถานที่สอบ กรมการทหารสื่อสาร

วิชาที่สอบคัดเลือก

- วิชาทั่วไป (วิชาคณิตศาสตร์, ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และความรู้ทั่วไป) ระดับความรู้ไม่เกินมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.๖)

- วิชาทหาร (ขอบเขตความรู้การฝึกทหารใหม่ และการฝึกตามหน้าที่)

๔.๕.๓ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ในวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๓๐ สถานที่สอบ กรมการทหารสื่อสาร การแต่งกาย ชุดกีฬา

ท่าที่ใช้ในการทดสอบ

- ท่าดันพื้น (ภายใน ๒ นาที) คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน (๘๐ ครั้ง)

- ท่าลุกนั่ง (ภายใน ๒ นาที) คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน (๘๗ ครั้ง)

- วิ่ง ๒ กิโลเมตร คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน (๗ นาที ๑๕ วินาที)

๔.๕.๔ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ ๒๑-๒๓ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๓๐ สถานที่สอบ กรมการทหารสื่อสาร

๔.๕.๕ การประกาศผลสอบ สถานที่ กรมการทหารสื่อสาร

๔.๕.๕.๑ รอบแรกในวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๐๐๐

๔.๕.๕.๒ รอบสุดท้ายในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๐๐๐

๔.๕.๖ ขอรับคำแนะนำการรับสมัครพร้อมใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันที่ ๒๔ มกราคม-๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘๓๐ - ๑๖๐๐ สถานที่ กองกำลังพล กรมการทหารสื่อสาร หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๒๙๗-๖๑๐๒ และ ๐-๒๒๙๗-๕๔๙๐ หรือที่ http://signal.rta.mi.th

๕. การดำเนินการเมื่อประกาศผลสอบ

๕.๑ เมื่อประกาศผลสอบรอบแรกแล้ว หากผู้สมัครสอบไม่เข้ารับการทดสอบในรอบต่อไป ถือว่าสละสิทธิ์การสอบ

๕.๒ เมื่อประกาศผลสอบรอบสุดท้ายแล้ว หากผู้สมัครสอบไม่มารายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนด ถือว่าสละสิทธิ์การบรรจุเข้ารับราชการ และจะเรียกลำดับต่อไปเข้ามารายงานตัวเพื่อบรรจุเข้ารับราชการแทน

๕.๓ บุคคลอะไหล่ ควรติดต่อแจ้งยืนยันรับทราบผลการจัดลำดับการสอบไว้ด้วย กรณีหากมีบุคคลตัวจริงสละสิทธิ์จะได้แจ้งให้มารายงานตัวเพื่อบรรจุทดแทน

Noppadol Srisakote

อดีตช่างภาพสนาม หรือ "Combat Camera" ที่มีความสนใจเรื่องราวของเทคโนโลยี ข่าวสาร ด้านการทหาร การป้องกันประเทศ และข่าวการรับสมัครสอบทหาร ตำรวจ ผมจะพยายามค้นคว้าหาข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอทุกคน ขอขอบคุณทุกการติดตามครับ

55 ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ31 มี.ค. 2554 15:02:00

    เสียดายจังครับผมไม่ได้อยู่ในส่วนของของกำลังรบ

    แต่ผมอยู่ส่วนสนับสนุนช่วยรบ

    ในกรณีนี้คงสมัครไม่ได้ใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ต้องเหล่า ม้า ราบ ปืน สื่อสาร ช่าง เท่านั้นครับ เสียใจด้วย และต้องเป็นพลทหารเหล่านั้นมาก่อนด้วย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 เม.ย. 2554 01:37:00

    ถ้าเป็นพลทหารเหล่าราบ ไปสอบเหล่าอื่นไม่ได้ใช่ไหมคร้าบ

    ตอบลบ
  4. ถ้าที่น้องถามหมายถึงนายสิบเร่งรัด ตามข่าวด้านบน ต้องสมัครตามเหล่าที่เคยประจำการอยู่ แต่ถ้าหน่วยอื่นๆที่ไม่ใช่หลักสูตรนี้ได้ทุกเหล่าครับ แต่เขาหมดเขตแล้วนิครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ6 พ.ค. 2554 21:12:00

    ทราบผลแล้วค่ะ..ตอนนี้อยู่ที่ค่ายอดิศรค่ะ

    ไม่ทราบว่า สามารถติดต่อกับทหารได้ไหมค่ะ

    ไปเยี่ยม/โทรศัพท์ได้มั้ยค่ะ..

    คิดถึงมากกกก

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 พ.ค. 2554 14:30:00

    แฟนอยู่ค่าย ธนะรัตน์ เพิ่งไปวันที่ 3 พ.ค. 54 เข้าอยากเป็นนายสิบเหมือนกัน จะเป็นได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ29 พ.ค. 2554 20:30:00

    จบหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 สอบทหารกองหนุนได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 พ.ค. 2554 20:34:00

    มีแผลเป็นเยอะเขารับไหมครับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ27 มิ.ย. 2554 20:14:00

    แย่ จัง ผมทามงานอยู่ ฉ ก ยะลา13 เกือบปี แต่ตอนนี้ผมอายุ25ย่าง26แล้วไม่รู้ว่ายังสมัคได้ป่าวไม่รู้

    ตอบลบ
  10. หมดเขตไปแล้วครับน้อง

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ30 มิ.ย. 2554 05:56:00

    ปีหน้ามีอีกไหมครับ

    ตอบลบ
  12. เป็นการเปิดทดแทนอัตราขาดที่ รร.นนส.ทบ. ผลิตไม่ทัน ต้องดูว่าปีหน้าอัตราเหล่านี้ขาดไหม ไม่แน่นอนครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ5 ส.ค. 2554 13:31:00

    สินปีนี้จะมีอีกรึป่าวครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ23 ส.ค. 2554 11:35:00

    พี่คับ ผมเป็นทหารกองหนุนอยู่คับ
    แต่ผมเป็นแค่6เดือนผมจะสมัครได้ป่าวคับ
    และเปิดรับสมัครในช่วงเดือนไหนครับ

    ตอบลบ
  15. ปิดไปแล้วครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ27 ส.ค. 2554 09:23:00

    พี่คับแบบ ว่าผมเรียน นศท. จบปี3
    ขึ้นทะเบียนนำปลดเรียบร้อย
    เเล้วทำไมมีจดหมาย มาให้ไปรายงานตัวทุกปี ใส่ยสให้ด้วยอ่าคับ
    ถ้าไม่ไปตามหนังสือบอกจะต้องดำเนินคดีตามกดหมายจิงเหรอคับ
    - -*เห็นบางคนบอกไม่ต้องไปก้อได้
    ..ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  17. เรียกพลครับน้อง เรียน รด.ไม่ได้หนีทหารแต่เป็นทหารก่อน ที่เรียกพลตรวจสอบน้องต้องไปครับแค่วันสองวัน ถ้าไม่ไปถ้าหน่วยส่งดำเนินคดีก็ติดคุก ไม่ไปไม่ได้

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ29 ส.ค. 2554 08:46:00

    เรียกพลนี้เค้าสุ่มเหรอคับ
    เห็นบางคนไม่โดน

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ29 ส.ค. 2554 08:54:00

    เมื่อก่อนผมเรียนหนังสือ เลยไม่ได้ไปเห็นว่าเค้าทำหนังสือส่งมหาลัย เเต่ตอนนี้ทำงาน คงต้องลางานไป ใช่ไหมคับ
    เเล้วใส่ชุดอะไรไป - -*
    ..ไปเเล้วมีข้อดีอย่างไรมั้งคับ

    ตอบลบ
  20. เรียกพลเพื่อตรวจสอบใช้การสุ่มครับอยู่ที่สัสดีอำเภอ

    ลางานถ้าเอกชนเอาหมายเรียกไปแสดงนายไม่ว่าหรอกครับมีปัญหาบริษัทอาจโดนฟ้องได้

    ชุดสุภาพครับไปรายงานตัว

    ข้อดี ได้เจอเพื่อนเก่าๆ สมัยเป็นเด็ก ทำความคุ้นเคยกับหน่วยที่น้องสังกัดเมื่อเวลาสงครามน้องได้ไปรายงานตัวถูก ได้เบี้ยเลี้ยงฝึกและเดินทางตามยศ
    สนุกครับไม่หนักไปยิงปืนนอนกองร้อยสองวันกินข้าวหลวง ทำประวัติ กลับบ้าน

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ29 ส.ค. 2554 19:07:00

    ถ้าจบ ม.6 มาไหม่ๆ เรียน รด. จบปี3 อายุประมาณ 18-19 ปี คุณสมบัติ ที่จะสอบ ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ6 ก.ย. 2554 21:18:00

    คุณสมบัติได้เกือบหมดเว้นแต่ ผมเป็นทหารกองพันสัตว์ต่างของกรมการสัตว์ทหารบก จะสามารถสมัครเข้าสอบได้หรือเปล่า ครับ ช่วยตอบด้วยครับ

    ตอบลบ
  23. ปิดรับไปแล้วครับ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ7 ก.ย. 2554 12:40:00

    ผมใช้วุด ปวส สมัครเป็นพลทหาร 6เดือน
    อยู่ ส.พัน.15 ปลดแล้วสมัครใด้มัยครับ

    ตอบลบ
  25. ปิดรับไปแล้วครับ

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ18 ก.ย. 2554 07:38:00

    ผมจบนักศึกษาวิชาทหารชั้นปี่ที่ 5 ปีหน้าสมัครได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  27. ปิดไปแล้วไม่รู้จะเปิดอีกไหมปีหน้าเพราะเปิดทดแทนอัตราขาด

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ22 ก.ย. 2554 10:10:00

    เข้าไปดุูที่ใหนหรอครับ ว่าจะรับสมัครเมื่อไร

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ22 ก.ย. 2554 10:14:00

    พี่ครับ สมัครยื่นวุด ปวส เป็นเท่าไรครับ

    ตอบลบ
  30. @ดูที่ข่าวใหม่หน้าเว็บครับ http://army-etc.blogspot.com/

    @ยื่นวุฒิหมายถึงทหารเกณฑ์หรืออะไรครับ

    ตอบลบ
  31. ตามข้อ ๑.๑

    แต่ผมจบ รด. ปี5มา นี่ผมได้เป็นทหารกองประจำการหรือป่าวคับ

    ผมสามารถสมัครได้มั้ย

    ตอบลบ
  32. ในการสมัครแบบนี้น้องสมัครไม่ได้ครับ พูดแบบบ้านๆคือเค้ารับแต่ทหารเกณฑ์เก่า และอีกอย่างสอบและรับสมัครไปแล้วครับ

    นานๆจะเปิดสักที

    ตอบลบ
  33. ไม่ระบุชื่อ16 ต.ค. 2554 23:39:00

    ผม ไม่ได้ เรียน ร.ด มา อายุ19-20 ปีสอบ นายสิบได้ไหมคับพี่

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ17 ต.ค. 2554 16:56:00

    เปิดครับ นายสิบกองหนุนเหล่าทหารม้าเปิดทั้งหมด 6 รุ่นครับ ตอนนี้เหลืออยู่ 5 รุ่นครับ ที่รู้เพราะผมเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่ายอดิศรครับ กองร้อย ผมอยู่หลังกองพันนักเรียนนายสิบครับ เลยได้คุยกับครูฝึกและ ผบ.ร้อย ที่สอนผมคับ แกเป็นคนออกแนวข้อสอบเลยรู้มาครับ ผมยังว่าผมจะสมัครเลยครับ แล้วเจอกันนะครับ

    ตอบลบ
  35. รอให้ประกาศก่อนนะครับ วิทยุผ่านมาผมเอามาลงให้น้องคนอื่นได้ทราบแน่นอน ขอบคุณที่ช่วยแจ้งข่าว

    ตอบลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ2 พ.ย. 2554 14:57:00

    ผมปลด ผลัด 2 ปี 2555 ครับ อายุครบ 25 ปีครับ จะขอสอบด้วยได้ป่าวครับ อยากเป็นนายสิบครับ

    ตอบลบ
  37. ถ้าข่าวนี้นะสอบไปแล้วครับ แต่ถ้าน้องจสอบหลังปลดได้แน่นอนมีสอบหน่วยอื่นอีกเยอะติดตามข่าวได้ตามหน้าเว็บครับ

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ10 พ.ย. 2554 20:22:00

    พล.ร.2.รอ. จะมีเปิดไหมครับ รบกวนสอบถามนะครับ

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ13 พ.ย. 2554 02:11:00

    ปลด2/52เป็น6เดือนสมัครได้ไหมเคยเป็นทหารเกณฑ์เหล่าทหารม้า

    ตอบลบ
  40. พล.ร.2 รอ.ยังไม่มีข่าวมาครับแต่ตามให้

    ข่าวนี้สมัครไปแล้วครับ ดูข่าวใหม่ได้ที่หน้าหลัก

    ตอบลบ
  41. พล.ร.2รอ.ขายใบสมัครตั้งแต่9-30พ.ย.54รับสมัคร1-7ธ.ค.54กองหนุนคับ ถามอีกเรื่องคับพี่ ใ้้ช้วุฒิ ปวส.สมัครพลทหารแล้วเป็นทหารแค่6เดือน ผมสามารถสอบกองหนุนได้มั้ยคับ หรือว่าต้องเป็นพลทหาร1ปีขึ้นไป

    @น้องช่วยส่งหรือ หาข้อมูลให้หน่อยได้ไหมครับ ถือว่าช่วยๆกันนะครับ ตัวเรื่องไม่มาถึงผมเลย

    ตอบลบ
  42. @น้องสอบได้ครับเป็นกองหนุนแล้วนะน้องนะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ14 ธ.ค. 2554 12:13:00

    ถ้าเปิดรับสมัครอีก ไม่ทราบว่า วุฒิ ปวช/ปวส เขารับหรือปล่าวอะครับ
    แล้วสมมติว่า เปิดสอบ ถ้าเขารับสมัคร ข้อสอบจะเป็นไปตามวุฒิ หรือข้อสอบเหมือน ม.ปลาย อะครับ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ18 ธ.ค. 2554 11:48:00

    ปีนี้สอบไม่ทันปีหน้ารับกองหนุนอีกไหมครับ

    ตอบลบ
  45. ถ้าหมายถึงการสอบข้างบนปีนี้กำลังไล่เปิดไปตามเหล่าต่างๆแล้ว ปีหน้าก็น่าจะเปิดอีกครับ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ11 ม.ค. 2555 14:43:00

    ผมเป็นทหารช่าง 6 เดือน สามารถสอบในส่วนกำลังรบได้ไหมครับ
    ผมเกิด 2532 สมัครนักเรียนนายสิบได้ไหมครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ช่วยตอบที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องเป็นอย่างน้อย 1 ปี ครับน้อง

      ลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ14 ม.ค. 2555 09:49:00

    สอบนายสิบได้ไหมครับ นับยังไง ผมเกิด 2532 ครับช่วยบอกหน่อยครับ
    ตอนนี้ 22 แต่ปลายปี 23 สอบได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น้องเป็นทหารอยู่ หรือไม่ได้เป็น หรือทำอะไรอยู่ครับ

      ลบ
    2. พลทหารได้ถึง 24

      ถ้าพลเรือนได้ 22

      ลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ19 ม.ค. 2555 19:46:00

    ปลดแล้วครับเคยเป็นทหารช่าง 6 เดือน อายุ22 แต่ปลายปีนี้ 23 ยังสอบนักเรียนนายสิบได้ไหม นับอายุ หรือนับพ.ศ.ครับพี่

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ21 ม.ค. 2555 09:44:00

    จะมีโอกาสสอบทหารช่างไหมครับ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ26 ส.ค. 2555 10:38:00

    ผมผ่อนผัน เรียนจบ ป. ตรี จับได้ใบแดงไปทหาร 1 ปี อยากสอบด้วย แต่อายุ 25 ปีกว่า ๆ น่าจะยืดอายุถึงประมาณ 27 ปีนะครับ เห็นใจคนที่ผ่อนผันบ้างเถอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การสอบอย่างอื่นอีกเยอะครับน้องกับทหารกองหนุน สัสดีก็สอบได้ ส่วนกำลังรบ รับไม่เกิน 25 อยู่แล้วเพราะเอาไปรบตามที่ชื่อบอก ร่างกายอายุมีผล ลองสอบอย่างอื่นดูครับ ได้อีกสามปีนะ

      ลบ
ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ