พลแม่นปืน พลซุ่มยิง อยากเป็นอะ ทำไงครับพี่

หลักสูตร พลแม่นปืนชั้นสูงและครูฝึกพลแม่นปืน ขอบคุณภาพจากศูนย์การทหารราบอยากเป็นสไนเปอร์มีน้องที่ติดตามเพ็จ Army Etc. ถาม?????
ตอบ ถ้าไม่ซื้อปืนมาฝึกยิงเอง ซึ่ง(ต้องรวยยยย....มากชนิดเหลือกินเหลือใช้เอาเงินเป็นแสนๆมาซื้อปืนไรเฟิล กับผลาญกระสุนทิ้งอย่างไม่ปันยะปันยัง) หรือไม่ก็ต้องเป็นทหารหรือตำรวจนะคุณน้องผมตอบไป เสียงปลายสายบอกว่าพี่เอาดีๆซิครับ อย่างอย่ากวน....ีนซิครับ (แหมดียังครับ)เอาเฉพาะทหารบกนะเพราะพี่น่าจะมีข้อมูลเส้นทางเดินมากหน่อย เหล่าอื่นไว้มีโอกาสจะถามไถ่พี่น้องเพื่อนพ้องมาฝาก
***เอานะมันเป็นอย่างนี้น้องต้องฝ่าด่านอรหันต์ทองคำใหญ่ๆ 5 ด่าน (สำหรับ ทบ.นะ)*****
1.ต้องเป็นทหารประจำการให้ได้ก่อน(สัญญาบัตรหรือประทวนก็ได้ไม่ว่ากัน)ให้ดีเป็นเหล่ารบ (ม้า ราบ ปืน)เหล่าอื่นก็ได้ แต่อาจมีปัญหาตอนขอไปเรียนหน่วยอาจขัดข้องด้วยเหตุผลร้อยแปดพันเก้า บลาๆๆๆ
2.เป็นผู้ยิงปืนดี  ตามระเบียบและหลักสูตรการฝึกยิงปืนทหาร การฝึกยิงปืนเล็กยาวประจำปี  ของ กองทัพบก พ.ศ. 2530 สำหรับทหารทุกเหล่า (พูดง่ายๆ ต้องมีDNA วาสซาลี่ไซเซส ปนๆอยู่บ้างสักนิดส์.....ก็ยังดี) คือแม่นปืนเล็กยาว(ยิง พี่เอ็ม พี่เอชเค แม่นเป็นจับวาง) ยิงได้เหรียญว่างั้นเถอะเหรียญนี้นะ

ขอบคุณภาพจากร้าน www.tidyod.com3.ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ห้ามแก่(อายุไม่เกิน  40  ปี) สายตาสั้น ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่(โดยเฉพาะสองอย่างหลังนิ เน้นๆเลย มีผลต่อการหายใจมากๆ เขาว่ามางั้นนะ
4.เป็นหน่วยใช้หรือหน่วยต้นสังกัดอนุญาตให้ไปเรียน...อันนี้มินโดนมาแล้วฟิตให้ตายดึงข้อ 20 วิ่งสกอร์ล้น ซิตอัพก็ล้น ร่างกายเต็มโร้ยส์ ฟิตฟุด

สุดท้ายเจอกับคำถาม "เอ็งไปเรียนทำไม เรียนมาก็ไม่ได้ใช้ ไม่ต้องไปหรอก ไปแล้วใครทำงาน" T__T
ดับฝันวันหวานวัยรุ่นไป....5.สุดท้ายก็คือ เทสต์ไปเรียนผ่าน
ก็ประมาณนี้ ผิดพลาดคลาดเคลื่อนเพิ่มเติมอย่างไรวานพี่น้องผู้รู้ช่วยเติมต่อได้ครับ------------------------------------
หลักสูตร พลแม่นปืนชั้นสูงและครูฝึกพลแม่นปืน1   เป็นนายทหารสัญญาบัตรยศ ร.ต. – ร.อ. เหล่า  ร.หรือ นายทหารประทวนยศ ส.ต. – จ.ส.อ.ไม่จำกัดเหล่า  อายุไม่เกิน  40  ปี
2   เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ฝึกหรือครูฝึกยิงปืนของหน่วย
3   เป็นบุคคลมีคุณสมบัติเป็นผู้ยิงปืนดี  ตามระเบียบและหลักสูตรการฝึกยิงปืนทหาร การฝึกยิงปืนเล็กยาวประจำปี สำหรับทหารทุกเหล่า  ของ กองทัพบก พ.ศ. 2530หลักสูตรพลซุ่มยิง1   เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพลแม่นปืนชั้นสูงและครูฝึกพลแม่นปืน  ซึ่งมีคุณวุฒิการยิงปืนจัดอยู่ในชั้นพลแม่นปืน หรือ เป็นนักยิงปืนทางยุทธวิธีของ ทบ.
2   เป็นนายทหารสัญญาบัตรยศ   ร.ต. – ร.อ.  และนายทหารประทวนเหล่า ร. หรือ เป็นนายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวน ไม่จำกัดเหล่า   อายุไม่เกิน  40  ปี3   เป็นผู้ที่ผ่านการทดสอบความรู้ความสามารถ  จากคณะกรรมการ
4   เป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง  โดยผ่านการทดสอบจากคณะกรรมการ
5   เป็นผู้ที่ผ่านการตรวจโรค จากคณะกรรมการแพทย์ทหาร และไม่เป็นโรคที่ขัดต่อการศึกษา
อันเบื้องต้นก็มีด้วยประการละฉะนี้ส่วนเรื่องที่เขาวาดไว้ ภารกิจลับอย่างนั้น ทำงานโน้นทำงานนี้ คนนี้ทำได้กี่ศพฉายาอะไร หาอ่านกันเอานะครับ ผมว่านิทานเรื่องสไนเปอร์มีเยอะแล้วในเน็ต จริงบ้างเท็จบ้างก็ว่ากันไปพิจารณาเอา แต่ชีวิตจริงไม่ใช่หนังครับ บางครั้งอาจโหดกว่าร้อยเท่า บางครั้งก็น่าเบื่อเป็นพันเท่า ทำใจกลางๆแล้ว ไปให้ถึงจุดมุ่งหมายกันดีกว่านะครับ

Noppadol Srisakote

อดีตช่างภาพสนาม หรือ "Combat Camera" ที่มีความสนใจเรื่องราวของเทคโนโลยี ข่าวสาร ด้านการทหาร การป้องกันประเทศ และข่าวการรับสมัครสอบทหาร ตำรวจ ผมจะพยายามค้นคว้าหาข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอทุกคน ขอขอบคุณทุกการติดตามครับ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ